Bất mí 5 bí quyết trị sẹo cho vùng mặt

Đừng để sẹo khiến bạn trở thành nỗi ám ảnh của bạn khi giao tiếp với mọi người. Bỏ túi 5 bí quyết trị sẹo cho vùng mặt sau đây để giúp bạn tự tin hơn.    

Bất mí 5 bí quyết trị sẹo cho vùng mặt

Có thể bạn sẽ rất bất ngờ về hiệu quả loại trừ các loại sẹo: sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo thâm do mụn…v.v trên mặt chỉ với những nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm thấy ngay tại nhà. Mách bạn 5 cách để loại bỏ các vết sẹo mà hoàn toàn không cần đến thẩm mỹ viện hay là những loại thuốc trị sẹo lồi, sẹo lõm đắt tiền.

Cách trị sẹo bằng chanh

Bất mí 5 bí quyết trị sẹo cho vùng mặt

Thành phần a xít trong chanh vừa có tác dụng giúp làm sạch da mà còn giúp mờ  sẹo và tái tạo làn da, giúp da thêm sáng hồng. Bằng cách thoa nước cốt chanh lên mặt độ khoảng 10 - 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Nếu bạn kiên trì thực hiện theo cách này 2 lần/tuần vào sáng sớm và buổi tối trước khi đi ngủ để có kết quả chữa sẹo lồi tối ưu nhất đồng thời sẽ làm se khít lỗ chân lông, đánh tan sẹo mụn.

Trị sẹo lõm bằng lô hội

Trong thành phần của lô hội rất giàu vitamin A, vitamin C nên nó có tác dụng giúp ngăn ngừa sự xuất hiện sẹo lõm từ mụn đồng thời còn có các tinh chất giúp làm mờ những vết sẹo cứng đầu.

Bất mí 5 bí quyết trị sẹo cho vùng mặt

Ngoài ra, lô hội có tác dụng kích thích sự tổng hợp các sợi collagen và sợi elastin, nên có thể ngăn chặn quá trình lão hóa và làm sáng da hiệu quả. Cách đơn giản nhất là sử dụng phần thịt của nó rồi đắp lên mặt khoảng 10 - 15 phút và rửa sạch với nước. Bạn cũng có thể kết hợp lô hội cùng với mật ong để tạo thành hỗn hợp không chỉ giúp mờ sẹo mà còn mang lại làn da trắng hồng. Chỉ cần sử dụng hỗn hợp gel lô hội và mật ong mỗi tuần 3 lần, sau một tháng là làn da của bạn đã có những chuyến biến tích cực.  

Cách làm mất sẹo lồi bằng khoai tây

Bất mí 5 bí quyết trị sẹo cho vùng mặt

Khoai tây có chứa các khoáng chất rất tốt cho da cùng với vitamin C không chỉ có tác dụng giúp làn da chống lão hóa mà còn là cách chữa sẹo lồi hiệu quả. Sử dụng mặt nạ khoai tây bạn sẽ cải thiện được sẹo hoặc vết thâm nám. Cách làm đơn giản nhất như sau: khoai tây là gọt sạch vỏ, giã nhuyễn hoặc nghiền nát, sau đó đắp lên vùng da bị sẹo. Hoặc sử dụng nước ép khoai tây thoa đều lên vùng da bị mụn hoặc tổn thương sẽ giúp giảm tình trạng viêm và làm lành vết mụn từ đó ngăn ngừa sẹo mụn hiệu quả.

Ngoài ra, bạn nên kết hợp khoai tây với sữa tươi cũng là cách trị sẹo lồi lâu năm được nhiều người áp dụng. Nghiền nhuyễn khoai tây rồi trộn cùng một cốc sữa tươi, bột mì thành một hỗn hợp.

Trị sẹo lồi từ hành tây

Hành tây có tác dụng kích thích phát triển các sợi collagen dưới da, tái tạo da và làm đầy các vùng sẹo lõm, củng cố các sợi liên kết collagen để giúp làn da trở lên căng mịn, se khít lỗ chân lông.

Bất mí 5 bí quyết trị sẹo cho vùng mặt

Bạn cần ép nhuyễn hành tây thành nước cốt nguyên chất rồi trộn cùng với dầu ô liu nguyên chất. Ngâm hỗn hợp này chừng 2 tuần, lọc sạch bã trước khi sử dụng và thoa tinh chất này lên da một tuần từ 3 đến 4 lần, sau vài lần là vết sẹo đã được cải thiện đáng kể. Bạn có thể thay dầu ô liu bằng dầu dừa để thoa lên mặt bằng cách massage nhẹ nhàng 2 - 3 phút để hỗn hợp thấm sâu vào các tế bào.

Cách trị sẹo lồi bằng nghệ tươi

Chắc bạn cũng biết nghệ tươi là một loại dược phẩm phổ biến được áp dụng rất nhiều trong việc làm đẹp và cũng là một trong trong những cách dân gian vẫn rất hay dùng để điều trị sẹo lồi. Nghệ có đặc tính khử mùi hôi và có tính kháng viêm cao nên nó thường dùng để làm hạn chế tình trạng của sẹo.

Bất mí 5 bí quyết trị sẹo cho vùng mặt

Bạn có thể lấy nghệ tươi giã nhỏ hoặc trộn với mật ong, đắp lên sẹo mụn, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau.

Hi vong bạn có thể kiên trì sử dụng những cách làm trên để trị sẹo lồi trên mặt, làm đầy sẹo lòm, xóa sạch sẹo thâm do mụn để có thể tự tin hơn trong giao tiếp.

Xem thêm:

Comments

Popular Posts